Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Lịch sử vận chuyển hàng hóa trên thế giới

Lịch sử vận chuyển hàng hóa trên thế giới

Việt Nam và Mỹ cách nhau nửa vòng Trái Đất – một khoảng cách vô cùng xa xôi. Nếu không có dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ giá rẻ, hàng loạt các hoạt động sẽ bị đình trệ hay sự cố không được giải quyết kịp thời. Có thể nói đây là một bước tiến lớn của nhân loại, thu hẹp ngăn cách địa lý, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, bạn hiểu thế nào về lịch sử của ngành vận chuyển? Hãy cùng ptexpress.com.vn khám phá về lịch sử vận chuyển hàng hóa trên thế giới.

Tìm về nguồn cội xa xưa

Các bạn có biết thuật ngữ logistics (hiểu đơn giản và vận tải hàng hóa) được bắt nguồn từ đâu không? Nó xuất phát từ thời chiến tranh của các đế chế La Mã và Hy Lạp cổ đại. Ngày ấy, những binh sĩ có chức danh “Logistikas” giữ sứ mệnh phân phối và cung cấp vũ khí và nhu yếu phẩm, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho binh lính di chuyển an toàn từ bản doanh đến một nơi khác. Công việc này mang tính chất hậu cần, đóng vai trò quan trọng đến việc thắng thua của nhà binh. Nó thể hiện ở động thái các bên tham chiến luôn cố gắng bảo vệ nguồn cung ứng hay còn gọi là “Logistikas” của mình và tìm cách triệt phá “Logistikas” của đối thủ. Dần dần theo thời gian, quá trình đó ngày càng chuyên nghiệp, trở thành một hệ thống mà sau này gọi là quản lý logistics.

Logistics trong thời đại mới

Dịch vụ này thực chất là hoạt động thương mại, trong đó thương nhân tổ chức thực hiện các công việc như nhận hàng, vận chuyển… Với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thì còn phải làm thủ tục hải quan, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng theo thỏa thuận với khách hàng để nhận thù lao.

lich-su-van-chuyen-hang-hoa-tren-the-gioi

Với sự phát triển của phương tiện giao thông, dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày nay được tiến hành thông qua nhiều hình thức: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường ống hay đường hàng không. Trong từng phương thức người ta lại chia nhỏ thành các hình thức vận chuyển hàng hóa khác nhau. Ví dụ như vận tải biển gồm vận tải container, hàng rời, hàng lỏng…

Bạn muốn vận chuyển hàng đi Mỹ giá rẻ?

Trong thời đại hội nhập, thế giới của chúng ta đã trở thành một mặt phẳng. Do đó, cơ hội để phát triển bản thân mang tính chất xuyên lục địa, và Mỹ là miền đất hứa. Tuy nhiên, tâm lý của nhiều người thường rất ngại làm thủ tục giấy tờ mất nhiều thời gian, chưa kể đến chi phí đắt đỏ.

lich-su-van-chuyen-hang-hoa-tren-the-gioi1

Đến với ptexpress.com.vn, nỗi lo ấy của bạn sẽ được giải tỏa bởi dịch vụ chuyên nghiệp. Bạn có thể gửi gắm những mặt hàng nào cho dịch vụ này?

Chúng tôi nhận chuyển từ thực phẩm khô đóng hộp, mỹ phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm, đến thiết bị máy móc như máy ép nước mía, máy xay thịt, dàn âm thanh, thậm chí phương tiện đi lại (xe motor, xe đạp, đàn piano)… Và tất nhiên không thể thiếu giấy tờ, chứng nhận. Tất cả những sự cố phát sinh sẽ được PT Express giải quyết nhanh chóng và triệt để. Với chúng tôi, khoảng cách không còn là vấn đề của bạn!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ PT

Address: 41A Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: +84983.034.246/08.38.106.388
W-site: http://ptexpress.com.vn
E-mail: vanchuyenquoctept@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét