Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Chi phí của dịch vụ vận chuyển động vật

Trong lịch sử dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, thú cưng có lẽ là loại “hàng hóa” đặc biệt nhất.Chi phí của dịch vụ vận chuyển động vật  Đó là một thực thể sống, cũng có nhu cầu ăn uống, vệ sinh nên phức tạp. Ngoài ra, người ta còn e ngại về nguy cơ gây bệnh dịch từ những sinh vật này. Chính vì vậy, các quốc gia trên thế giới có những quy định khác nhau về vận chuyển thú cưng. Hãy cùng ptexpress.com.vn khám phá qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Luật pháp các nước khi vận chuyển thú cưng
Tại Australia, thú nuôi nằm trong danh sách bị cấm luân chuyển theo hai chiều, dù là mang đến hay mang đi từ Úc theo dạng hành lý xách tay trong cabin hoặc hành lý ký gửi trong khoang tải. Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ dành cho những chú chó giúp người khiếm thính hoặc khiếm thị. Chúng được phép vận chuyển đến hoặc đi từ trong khoang hành khách.
Còn ở xứ sở sương mù, vật nuôi hay chó giúp người khuyết tật đều bị cấm mang tới Anh theo dạng hành lý xách tay trong cabin hoặc hành lý ký gửi. Có một con đường vận chuyển theo dạng khoang tải hàng hóa (cargo compartment). Luật lệ này hoàn toàn tương đồng với khu vực Hồng Kông.
Vậy còn Mỹ, cường quốc số 1 thế giới nói gì về vấn đề này?  Hiện nay, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) muốn hạn chế nhập khẩu những con chó mà còn quá nhỏ (dưới 4 tháng tuổi) để có thể tiêm phòng bệnh dại.
dich-vu-van-chuyen-hang-tu-my-ve-viet-nam-10
Nếu hành khách đưa ra yêu cầu, tại các điểm quá cảnh, vật nuôi sẽ được cung cấp đồ ăn và nước uống. Trong lộ trình gồm có nhiều chặng bay với các hãng hàng không khác nhau, vật nuôi sẽ không được check-in suốt hành trình từ chuyến khởi hành đến các chuyến bay nối chuyến khác, nếu không có sự xác nhận vận chuyển vật nuôi đó từ phía hãng hàng không nối chuyến. Cần kiểm tra kỹ thời gian nối chuyến cần thiết cho trường hợp bay cùng vật nuôi như vậy. Dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam cũng có những quy định rất chặt chẽ với hàng hóa là thú cưng.
Chi phí vận chuyển thú cưng
Vật nuôi, cũi và thùng chứa nó (dù là ký gửi hay mang vào cabin) đều được tính phí và không được xem là hành lý miễn cước của hành khách. Chó giúp người khiếm thính và khiếm thị sẽ được vận chuyển không tính tiền, không giới hạn trọng lượng khi nó đi cùng với hành khách khi hành khách bắt buộc phải phụ thuộc vào những động vật này.
Có hai hệ thống tính tiền hiện nay. Một là tính theo cân nặng (kg) - phí tính bằng tổng trọng lượng của vật nuôi cùng cũi hoặc chuồng. Hai là tính theo kiện (piece).
Qua những chia sẻ trên đây của ptexpress.com.vn, các bạn có thể thấy khung quy định của các nước có những điểm giống và khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển thú cưng xuất cảnh thì hãy tham khảo những quy định này để mọi việc diễn ra thuận lợi mà không vấp phải vấn đề pháp lý. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiệnvận chuyển hàng đi Úc giá rẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ PT
Địa chỉ: 41A Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại: +84983.034.246 / 08.38.106.388
W-site: http://ptexpress.com.vn
 E-mail: vanchuyenquoctept@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét