Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển

 Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển 

Mỗi hình thức lưu chuyển hàng hóa dù ở phạm vi trong nước hay quốc tế đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Chính vì vậy, trước khi quyết định sẽ gửi hàng sang bờ bên kia Thái Bình Dương bằng phương tiện nào, bạn cần tìm hiểu kỹ càng để đảm bảo được kế hoạch của mình. Ngày hôm nay, ptexpress.com.vn sẽ phân tích rõ hơn về dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ giá rẻ thông qua đường biển. Mời các bạn cùng tham khảo!

Vai trò của đường biển trong luân chuyển hàng hóa toàn cầu

Dù các phương tiện giao thông ngày càng phong phú và đa dạng nhưng đường biển vẫn giữ nguyên vị trí là một trong số các hình thức vận tải quốc tế phổ biến nhất hiện nay. Dựa trên số liệu thống kê, vận tải đường biển thực hiện chuyên chở xấp xỉ 80% tổng khối lượng hàng hóa trong buôn bán quốc tế. Tại sao khách hàng lại ưu ái dịch vụ này đến thế, chúng ta sẽ xét đến những lợi ích mà nó mang lại!

Ưu điểm của giao thông đường biển

Thế mạnh lớn nhất của việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là có thể chịu được trọng tải cực lớn, thậm chí gấp hàng trăm, hàng nghìn lần so với vận chuyển bằng đường hàng không. Chính vì vận chuyển với số lượng lớn nên bạn cũng được ưu đãi về mặt giá cả. Đồng thời, với cách vận chuyển này, rất hiếm những trường hợp bị giới hạn về khối lượng và kích thước mặt hàng.

van-chuyen-hang-hoa-bang-duong-bien

Sống trong thời đại thế giới phẳng, hầu hết các quốc gia đều muốn hội nhập để cùng phát triển. Vận tải đường biển luôn chiếm tỷ trọng khá cao trong hoạt động xuất – nhập khẩu của các nước. Với những nước có đường bờ biển thì diện tích biển nằm trong chủ quyền lãnh thổ, tuy nhiên, rất nhiều tuyến đường trên biển là đường giao thông tự nhiên, chính vì vậy, việc vận chuyển sẽ ít khó khăn hơn đường hàng không. Thế nhưng, tùy theo khoảng cách địa lý, khả năng phát triển đội tàu biển, khối lượng, cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu của mỗi nước mà cơ cấu của vận tải biển sẽ có sự khác biệt.

Về tính an toàn, do lượng tàu biển không đông đúc như các phương tiện khác nên tỷ lệ rủi ro của sự cố va chạm, tai nạn trong quá trình vận chuyển tương đối thấp, giúp hàng hóa luôn an toàn, ít mất mát, hư hỏng. Với những ưu điểm trên nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp của Việt Nam tin dùng phương thức vận chuyển hàng hóa qua đường biển sang Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Một số hạn chế nhất định

Bên cạnh những lợi thế kể trên thì vận chuyển bằng đường biển vẫn tồn tại một số nhược điểm. Hạn chế lớn nhất là tốc độ di chuyển của tàu chậm nên thời gian vận chuyển tới nơi không được nhanh như đường hàng không. Thêm vào đó, tàu có kích thước rất lớn nên chỉ có thể vận chuyển hàng hóa đến cảng sau đó sử dụng đường bộ để đưa hàng hóa đến người tiêu dùng.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển bằng đường biển. Nếu cần đến dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, bạn hãy đến vớiptexpress.com.vn!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ PT

Địa chỉ: 41A Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, Tp. HCM

Điện thoại: +84983.034.246 / 08.38.106.388

W-site: http://ptexpress.com.vn

E-mail: vanchuyenquoctept@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét