Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín nhất

Thực phẩm là một loại hàng hóa khá phổ biến trong giao dịch quốc tế. Khi các nước có sự giao thoa về văn hóa thì nhu cầu vận chuyển các món ăn ngon, vật liệu chế biến lạ từ quốc gia này sang quốc gia khác lại càng lớn. Trong dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ giá rẻ, nếu muốn nguồn thực phẩm “cất cánh” thuận lợi, an toàn, bạn cần đảm bảo những nguyên tắc nhất định.Lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín nhất hãy cùng ptexpress.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Phân loại hàng thực phẩm
Khái niệm thực phẩm ở đây bao gồm tất cả các mặt hàng dùng để chế biến ra đồ ăn, thức uống cho người và động vật, hay đơn giản chỉ là một phần trong đồ ăn, thức uống.
Chúng được chia thành 3 nhóm cơ bản, gồm có: nhóm thực phẩm và đồ uống, nhóm thực phẩm chức năng, nhóm đồ uống có cồn.
Những quy định từ phía Mỹ
Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (viết tắt là FDA) đang thực thi một số quy định mới của Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm. Những quý khách có nhu cầu xuất khẩu thực phẩm sang Mỹ cần chú ý những điều khoản sau:
Công việc đầu tiên cần làm là  đăng ký cơ sở làm hàng xuất khẩu, phải đảm bảo tính minh bạch về các thông tin cần thiết như cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói hay lưu trữ hàng hóa…. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ những cơ sở có đăng ký tại cơ quan FDA nhận được mã số kinh doanh mới được chấp nhận xuất khẩu vào Mỹ.
van-chuyen-hang-di-my-gia-re-6
Toàn bộ những hàng hóa xuất khẩu phải trải qua khâu kiểm duyệt gắt gao, nghiêm ngặt tại cửa khẩu, những đơn vị không đáp ứng được điều kiện nhập khẩu sẽ bị từ chối nhận hàng và giữ lại cửa khẩu. Thông thường theo quy định cứ 2 năm 1 lần, các cơ sở sẽ đăng ký lại để nhận mã số kinh doanh mới.
Bên cạnh đó, các cơ sở xuất khẩu phải đăng ký thêm 1 người đại diện tại Mỹ dựa trên tiêu chuẩn của FDA cho cơ sở của mình. Người đại diện ở đây có thể là cá nhân, là công ty hay một tổ chức có trụ sở tại Mỹ, họ đóng vai trò là người liên lạc chính với FDA và cam kết giải đáp mọi chất vấn, thắc mắc của FDA có liên quan đến cơ sở xuất khẩu hoặc những mặt hàng xuất khẩu. Thời gian phản hồi là 24 tiếng kể từ khi nhận được thông báo. Bên Mỹ  cũng sẽ cắt cử người đại diện thay mặt cho cơ sở xuất khẩu thanh toán mọi chi phí liên quan đến việc thanh tra, kiểm tra hàng xuất khẩu do FDA thực hiện.
Các quốc gia khác quy định như thế nào?
Trong phạm vi Đông Nam Á, các loại đồ ăn nhẹ không chứa nước như bánh, kẹo, mứt, trái cây thì có thể thoải mái mang theo, ngoại trừ quả dừa vì có nước bên trong. Những quả có mùi như sầu riêng, mít cũng nằm trong danh sách cấm.
Xin được lưu ý, có một vài quốc gia và vùng lãnh thổ quy định cá nhân không được nhập hàng thực phẩm nếu không có giấy phép nhập, điển hình là Thụy Sĩ, Thụy Điển, Nga,  Đài Loan, Ma Cao… Do đó, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đăng kí dịch vụ tránh tốn thời gian, công sức và tiền bạc.
Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng đi Mỹ giá rẻ, hay bất cứ dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế nào, hãy liên hệ với chúng tôi!
Thông tin chi tiết:
CÔNG TY CP GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ PT
Address: 41A Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: +84983.034.246/08.38.106.388
W-site: http://ptexpress.com.vn
E-mail: vanchuyenquoctept@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét