Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Lựa chọn phương án vận chuyển hàng hóa phù hợp

Lựa chọn phương án vận chuyển hàng hóa phù hợp

Ngày nay, thế giới đang ở trong thời kì hội nhập, chính vì vậy muốn đất nước phát triển thì phải thực hiện nền kinh tế mở. Do đó, các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ngày càng phát triển và trở thành biện pháp tối ưu khi muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo tiến độ công việc. Tuy nhiên, mỗi hình thức vận chuyển lại có ưu nhược điểm khác nhau. Các bạn cần tìm hiểu thấu đáo để lựa chọn phương án vận chuyển hàng hóa phù hợp. Hãy cùng ptexpress.com.vn khám phá nhịp cầu sống động này theo tiến trình lịch sử qua bài viết dưới đây!

Vận chuyển hàng hóa đường biển

Từ thế kỉ XV, do nhu cầu tìm kiếm những vùng đất mới, trao đổi hàng hóa mà các cuộc phát kiến địa lý ra đời, người ta đã tìm ra những con đường thông thương quốc tế. Hình thức vận chuyển hàng hóa phổ biến nhất thời kì ấy chính là đường biển. Vào thế kỉ XVII, ở Đàng Trong của Việt Nam cũng từng chứng kiến thời kì châu ấn thuyền của Nhật Bản. Cho đến nay, giao thông đường biển vẫn chuyên trách 3/5 khối lượng luân chuyển của toàn thế giới. Ưu điểm lớn nhất và cũng là sự khác biệt của hình thức này là có thể chở hàng hóa với khối lượng lớn. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, các sự cố va chạm cũng được hạn chế, đảm bảo an toàn cho hàng hóa, nên khả năng bị vỡ khá thấp.

lua-chon-phuong-an-van-chuyen-hang-hoa-phu-hop-1

Tuy nhiên, do phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, và tốc độ vận chuyển không nhanh như các phương tiện giao thông khác. Ngoài ra, sau khi tàu thuyền cập bến thì phải có xe luân chuyển mới đến tận nơi giao nhận. Ngoài ra, với những hình thức vận chuyển hàng hóa đường biển không chuyên nghiệp thì nguy cơ ô nhiễm biển và đại dương là rất lớn.

Vận chuyển hàng hóa đường hàng không

Thế mạnh nổi bật của phương thức này là vận tốc độ lưu chuyển nhanh nhất. Cũng như đường biển, trong không gian gần như riêng biệt thì khả năng va chạm cũng ít xảy ra, đảm bảo giữ nguyên tình trạng cho hàng hóa.

Tuy nhiên, đường hàng không có khá nhiều quy định về khối lượng vận chuyển và các loại mặt hàng. Khi thời tiết xấu thì các chuyến bay có thể bị trì hoãn để đảm bảo an toàn. Thêm vào đó, chi phí vận chuyển cao gấp nhiều lần so với các loại hình vận chuyển còn lại.

lua-chon-phuong-an-van-chuyen-hang-hoa-phu-hop

Bên cạnh hai phương thức vận chuyển phổ biến nhất là đường biển và đường hàng không, ta có thể kể đến một hình thức sơ khai, đó chính là đường sắt! Nó tập hợp khá nhiều ưu điểm từ tốc độ, khối lượng hàng hóa, giá thành và độ an toàn. Thế nhưng ngày nay, hình thức vận chuyển này chỉ đáp ứng phạm vi nội địa mà thôi.

Qua những phân tích trên đây của ptexpress.com.vn, các bạn có thể nắm được đặc điểm cơ bản của từng hình thức vận chuyển hàng hóa xuyên châu lục, đại dương, mang tầm cỡ quốc tế. Nếu bạn đang thắc mắc về dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và mang đến chất lượng phục vụ chuyên nghiệp nhất!

Thông tin chi tiết:

CÔNG TY CP GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ PT

Address: 41A Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: +84983.034.246/08.38.106.388

W-site: http://ptexpress.com.vn

E-mail: vanchuyenquoctept@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét